Trần Đức Minh

Trần Đức Minh sánh vai người hùng tại Hồ Chí Minh Worldcup 2024

“Vietnam has another new hero: Duc Minh Tran” là lời mở đầu cho bản tin nhà vô địch thế giới bida 3 băng 2024 tổ chức tại TPHCM. Hàng loạt những lời có cánh khác được đăng tải ở các nền tảng bida 3 băng khác như AfreecaTV, UMB… ngay khi Trần Đức Minh chính thức vô địch giải Carom3c thế giới.

Tran Duc Minh Vo Dich World Cup 2024
Trần Đức Minh phấn khích khi chính thức vô địch Ho Chi Minh World Cup 2024

Khởi đầu khó khăn từ vòng loại PPQ

Trở về tham dự UMB sau khi hết thời gian nhận án phạt khi thi đấu tại PBA, Trần Đức Minh phải bắt đầu từ vòng loại PPQ. Đối với bộ môn carom 3 băng, ở các vòng loại kiểu như PPQ luôn xuất hiện nhiều bất ngờ và khó khăn đối với những cơ thủ kì cựu bởi luôn luôn xuất hiện những cơ thủ mới, bạn sẽ khó có thể đánh giá đối thủ mạnh yếu ra sao.

Khởi đầu thuận lợi với chiến thắng áp đảo cơ thủ đàn em đồng hương Huỳnh Phi Long với tỷ số 30/13, sau đó bất ngờ thất bại trước một cơ thủ Việt Nam khác là Trần Quốc Anh Minh với tỷ số 26/30. Kết thúc ngày thi đấu khó khăn với một thắng một thua nhưng Trần Đức Minh là người đi tiếp nhờ chỉ số AVG cao hơn nhà chiến thắng áp đảo ở trận đầu.

Vào vòng PQ Đức Minh tiếp tục thắng hàng loạt các cơ thủ khác, càng vào sâu đối thủ khó nhằn hơn với Minh nhưng anh vẫn tự tin thi đấu và vượt qua một cách thuyết phục như: David PENNOR, Jun Hyuk SON, Burak HASHAS, Jeffrey JORISSEN, Haeng Jik KIM, Tayfun TASDEMIR…

Thắng người đồng đội huyền thoại Việt Nam thuyết phục

Đáng chú ý nhất là chiến thắng tại vòng R16 với cơ thủ đồng hương huyền thoại của Việt Nam Trần Quyết Chiến. Sau khi có chiến thắng với Trần Quyết Chiến thì người hâm mộ cũng bắt đầu tin tưởng hơn khả năng đi sâu của Trần Đức Minh.

tran quyet chien tran duc minh
Trần Quyết Chiến chúc mừng, động viên Trần Đức Minh khi để thua Đức Minh tại R16

Sau chiến thắng Trần Quyết Chiến, một loại cái tên khác phải khuất phục trước Trần Đức Minh như: Berkay KARAKURT(vòng tứ kết), Tolgahan KIRAZ(vòng bán kết) và Jun Tae KIM(Chung kết) để chính thức đăng quang vô địch giải 3 băng thế giới 2024 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phong độ hủy diệt của Trần Đức Minh xứng đáng với vị trí đương kim vô địch thế giới

Một số tờ báo quốc tế khá ngạc nhiên khi Trần Đức Minh vô địch thế giới bởi tiếng tăm của anh ở các giải đấu quốc tế khá khiêm tốn. Tuy nhiên, nhìn vào tiểu sử thi đấu của Đức Minh chúng ta có thể thấy cơ thủ gốc Biên Hòa hoàn toàn đủ năng lực chinh phục các danh hiệu thế giới, chỉ có điều điểm rơi phong độ của anh chưa tốt ở các giải đấu trước và ít tham dự giải như các cơ thủ hàng đầu của Việt Nam.

Một bài viết trên trang chủ của UMB có đoạn bất ngờ với những chiến thắng của Đức Minh với đại ý “bạn sẽ không quá bất ngờ nếu có một cái tên lạ nào đó của Việt Nam tỏa sáng tại giải vô địch 3 băng thế giới”, điều đó khiến chúng ta thực sự tự hào bởi ý sự dè chừng và đánh giá cao nền bida 3 băng Việt Nam của chúng ta từ ban tổ chức giải đấu hàng đầu thế giới.

Mong rằng với chiến thắng vô cùng ý nghĩa này, Trần Đức Minh sẽ giữ vững phong độ và tiếp tục gặt hái nhiều thành công ở các giải đấu quốc tế tiếp theo. Cùng với đó là chúng ta có quyền kì vọng vào bảng xếp hạng top 10 sẽ có nhiều hơn những cái tên Việt Nam(hiện tại có 2 cơ thủ Việt Nam nằm trong top 10 thế giới đó là: Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh)

Xóm Carom3C

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *